Kinh nghiệm khởi nghiệp cho mô hình Cửa hàng tiện lợi ,kinh nghiem khoi nghiep cho mo hinh cua hang tien loi
Danh mục sản phẩm

Kinh nghiệm khởi nghiệp cho mô hình Cửa hàng tiện lợi

Thế Giới Bán Lẻ đã tổ chức Retail Talk thảo luận và chia sẻ về kinh nghiệm khi khởi nghiệp Cửa hàng tiện lợi. Tham gia buổi nói chuyện kỳ này là 3 vị khách mời từ phía Chuỗi cửa hàng tiện lợi Shop & Go là ông Steven Phoon – Phó Giám đốc điều hành Shop & Go, ông Nguyễn Vũ Minh Hưng- Phó phòng điều hành và ông Lại Trịnh Anh Vũ – Quản lý vùng và nhiều doanh nhân trẻ và những bạn trẻ đang ấp ủ ý định khởi nghiệp mô hình kinh doanh này. Với Retail talk kỳ này mọi người được các vị khách mời chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đúc kết được cũng như được gặp gỡ trao đổi, cùng nhau thảo luận để cùng tìm ra con đường khởi nghiệp đúng đắn.

 Retail Talk được mở đầu bằng cuộc nói chuyện với ông Steven Phoon về việc đánh giá thực tế phát triển mô hình cửa hàng tiện lợi tại nước ta trong những năm vừa qua.

Theo ông hiện nay các thương hiệu cửa hàng tiện lợi vẫn chưa đa dạng. Dẫn đầu là hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi của Shop & Go với 63 cửa hàng, tiếp theo đó là Cirle K, Family Mart,… Hơn nữa, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa có thói quen mua hàng ở những cửa hàng tiện lợi thay vì những tiệm tạp hóa gần nhà đã khiến cho việc kinh doanh  mô hình này gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên việc nhiều “đại gia” bán lẻ nước ngoài đang và chuẩn bị thâm nhập ngành trong tháng vừa rồi như Guardian của HongKong, tập đoàn Aeon của Nhật chứng tỏ mô hình này đang là xu hướng kinh doanh bán lẻ tiềm năng trong một vài năm tới.

Tiếp theo chương trình là những câu hỏi về những trở ngại mà Shop & Go nói riêng và thương hiệu khác nói chung vấp phải được đặt ra cho ông Nguyễn Vũ Minh Hưng. Theo ông có hai trở ngại chính là việc tuyển nhân viên và khâu chọn nguồn sản phẩm. Khác với nếp sống ở nước ngoài, ở Việt Nam có rất ít người chịu làm việc suốt đêm theo mô hình cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24 và nếu có thì thời gian họ làm công việc này cũng không lâu. Ông cho biết thường thì nhân viên bán hàng chủ yếu là sinh viên, giờ làm việc rất khó khăn, vì thế khâu tuyển đầu vào là không phải dễ. Hơn nữa “Tuyển người đã khó, giữ người còn khó hơn”.

Có thể nói cửa hàng tiện lợi như một siêu thị thu nhỏ, vì thế việc lựa chọn nguồn hàng để kinh doanh phải được kiểm tra kĩ lưỡng về nguồn gốc và tính năng sản phẩm. Đó cũng là một vướng mắc khi kinh doanh mô hình này. Ông Hưng còn “bật mí” một số giải pháp để khắc phục những khó khăn trên.

Hiện Shop & Go đang có chương trình nâng cấp các cửa hàng tạp hóa và hoạt đông giúp đỡ cho những doanh nhân đang có ý định mở cửa hàng tiện lợi cho mình. Đó là những chia sẻ của ông Steven Phoon lúc giữa chương trình. Những người tham gia được nghe ông trình bày rõ về cách thức nâng cấp cửa hàng cũng như những chính sách hỗ trợ của Shop & Go và những tiêu chuẩn cần phải có để mở cửa hàng tiện lợi.

“ Hãy cho biết, khi kinh doanh cửa hàng tiện lợi, thời gian thu hồi vốn là bao lâu và diện tích mở cửa hàng tiện lợi bao nhiêu là đủ?” Câu hỏi của một khán giả trong phần Hỏi đáp cuối chương trình đã mở đầu cho những câu hỏi sôi nổi về sau.

Với cách trả lời nhiệt tình và rõ ràng của các vị khách mời đã giúp khán giả tham gia có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích và cần thiết. Ông Hưng còn cho biết những dự định trong tương lai của Shop & Go như mở rộng cửa hàng nhằm mang những dịch vụ tốt hơn đến với người dân, đồng thời cửa hàng còn phát triển mặt hàng thức ăn nhanh để tăng doanh thu trong thời gian tới. Với mục tiêu “ Khi người Việt Nam cần thứ gì ở bất cứ giờ nào, người ta cũng nghĩ tới Shop & Go”,  Shop & Go đang từng bước cô gắng để phục vụ nhu cầu người dân tốt hơn. Đây cũng là những dự định có ý nghĩa mà những ai đang có ý định kinh doanh cửa hàng tiện lợi cần hướng đến.

Như một thông lệ của Thế Giới Bán Lẻ, cuối chương trình khách mời sẽ ký tên và lưu giữ một vài điều đáng nhớ.

Thông qua những chia sẻ, góp ý của khách mời và khán giả tham gia chương trình, buổi nói chuyện đã phần nào giúp các bạn hình dung ra những khó khăn mà mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi đem đến và một vài hướng giải quyết để vượt qua, trở thành thương hiệu có uy tín được người dân tin dùng cũng như có thể cạnh tranh với nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay.

———–

Được tổ chức định kỳ hàng tháng bởi Thegioibanle.vn, RETAIL TALK là nơi giao lưu chia sẻ và kinh nghiệm offline của cộng đồng những người làm trong lĩnh vực có liên quan đến ngành bán lẻ. Trong không khí thân mật và thoải mái, người tham dự sẽ cùng trao đổi với khách mời chuyên gia về một đề tài cụ thể liên quan đến bán lẻ để tìm kiếm ý tưởng hay, cơ hội nghề nghiệp và hợp tác cho bản thân và doanh nghiệp của mình.

 

-------------------------------------------------------------

 

 

Công ty TNHH TMDV và phát triển thị trường Tân Phát
Tại Sài Gòn: Số 81 Cách mạng T8,Quận 1, TPHCM, 
Tel: (028)730 666 86 -0941581166
 
Tại HN: Số 33 Võ Văn Dũng,Quận Đống Đa, Hà Nội,
Tel: (024) 35. 666.555 , (024)73003666
--------------------
Phòng bán hàng dự án chuỗi siêu thị, nhà máy KCN: 0912270988 , 0917886988 / Email:tt06@tanphat.com.vn
Phòng Bán hàng cho các đại lý: 091.227.0988 , 091.666.0504 , 091.666.0042 /  Email: pp01@tanphat.com.vn

 

Kinh nghiệm khởi nghiệp cho mô hình Cửa hàng tiện lợi ,kinh nghiem khoi nghiep cho mo hinh cua hang tien loi Kinh nghiệm khởi nghiệp cho mô hình Cửa hàng tiện lợi ,kinh nghiem khoi nghiep cho mo hinh cua hang tien loi
30 3 33 63 bài đánh giá
ĐẶT HÀNG ONLINE(028)373066686 0941581166 - 0888477966
CÔNG TY TNHH TMDV và PTTT TÂN PHÁT GPKD số: 0102003818 do Sở KH & ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 05 tháng 11 năm 2001