Ứng dụng mã vạch trong hệ thống phân phối hàng hoá tại các kênh siêu thị.
Sản phẩm sau khi được sản xuất sẽ được dán nhãn mã vạch hoặc in trực tiếp mã vạch lên bao bì trước khi được tung ra thị trường ( Mã vạch cũng là điều kiện bắt buộc nếu muốn sản phẩm được xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới). Các nhãn mã vạch được in bằng các loại các loại máy in nhãn mã vạch có công suất in lớn để đáp ứng nhu cầu sản xuất.
Từ những phần mềm quản lý bán hàng bằng máy tính tiền, các chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam đã áp dụng những Giải pháp quản lý toàn diện, có khả năng quản lý kho, tài chính, khách hàng…
Các chức năng và tiện ích của một phần mềm quản lý bán hàng. Bài viết phần tích một vài tiện ích cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng.
Tùy theo nhu cầu và quy mô mô hình kinh doanh của khách hàng mà một phần mềm bán hàng có những chức năng tiện ích khác nhau. Bài viết sau đây sẽ phân tích một vài tiện ích cơ bản của phần mềm bán hàng.
Mô hình này mô tả toàn cảnh quá trình phân phối sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến một kênh siêu thị, cách thức siêu thị quản lý hàng hoá và bán lẻ cho người tiêu dùng mã số mã vạch
Ứng dụng mã vạch trong quản lý bán hàng
Mô hình này mô tả toàn cảnh quá trình phân phối sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến một kênh siêu thị, cách thức siêu thị quản lý hàng hoá và bán lẻ cho người tiêu dùng. Một quá trình phân phối như vậy gồm 2 giai đoạn:
Trong thực tế, nhiều hệ thống trên thị trường (đặc biệt là thị trường Việt Nam) chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật. Một phần là do việc đầu tư để bảo mật rất tốn thời gian và đòi hỏi kỹ thuật cao. Một phần là do nhiều công ty cho rằng khách hàng Việt Nam chưa có kiến thức về bảo mật hoặc chưa quan tâm đến vấn đề bảo mật.
Trong môi trường kinh doanh dịch vụ nhà hàng-khách sạn đầy thách thức và cạnh tranh ngày nay, việc thấu hiểu, dự đoán nhu cầu và duy trì khách hàng có tầm quan trọng đặc biệt tới thành công của doanh nghiệp.
Những chiến lược này bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, những người có nhiều thông tin hơn bao giờ hết trước khi nhờ đến phương tiện truyền thông thông tin liên lạc hiện đại. Khách hàng không còn cơ sở quyết định của mình để mua hoàn toàn vào giá cả. Họ mong đợi một kinh nghiệm mua sắm đặc biệt và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Các nhà bán lẻ đáp ứng với các khái niệm cửa hàng sáng tạo, sử dụng CNTT giải pháp và khái niệm điều hành hiện đại để lái xe thực hiện của họ.
Sự cạch tranh khốc liệt và toàn cầu hóa thị trường đang buộc các nhà bán lẻ phải sắp xếp hợp lý các tổ chức và tự động hóa các quy trình của họ, bao gồm những vấn đề liên quan đến giao dịch không dùng tiền mặt để tạo nên giá trị kinh doanh cốt lõi cho doanh nghiệp của họ. Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt, đã phát triển và trở nên quan trọng trong những năm gần đây.
Để những nhà bán lẻ có thể cạnh tranh, họ phải đưa ra ngày càng đa dạng những hình thức giao dịch, kênh và công nghệ; cũng như có thể gia tăng tốc độ xử lý các giao dịch và chi phí hiệu quả trong cùng một thời gian nhưng luôn đảm bảo tính năng cao nhất có thể.
Quản lý di động thay vì ngồi tại bàn. Mang lại cho khách hàng khả năng truy cập theo yêu cầu đối với thông tin sản phẩm khi họ mua hàng. Chịu trách nhiệm đối với hàng tồn kho, vì vậy giảm được hiện tượng thiếu hụt. Cho phép thanh toán nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Trong môi trường bán lẻ đầy thách thức hiện nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và sức mua hơn bao giờ hết.
Để đáp ứng nhu cầu của thị trường này ngày càng tinh vi, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm các giải pháp kinh doanh để nâng cao kinh nghiệm mua sắm, tăng doanh thu và nâng cao lợi nhuận, và giảm chi phí để duy trì hoặc tăng cường lợi thế cạnh tranh.