Các vấn đề liên quan đến máy in hóa đơn EPSON,cac van de lien quan den may in hoa don epson
Danh mục sản phẩm

Các vấn đề liên quan đến ruy băng cho máy in hóa đơn EPSON

Câu hỏi số 1:
 

6 Lý do chính đáng để chọn mua ribbon Epson chính hãng.

A: Lý do 1: Tiết kiệm tiền bằng cách giảm tổng chi phí sử dụng thời gian dài
  Khách hàng thường cho rằng sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi mua riibon không chính hãng, nhưng không nhận ra toàn bộ chi phí cho việc sử dụng lâu dài thì thật là cao. Dựa trên sự nghiên cứu, Epson đưa ra kết luận rằng sử dụng ribbon chính hãng sẽ giảm bớt đến 60% chi phí cho bạn.

  • Một ribbon Epson dài hơn 1.2 lần so với ribbon không chính hãng
  • Với độ phủ mực tốt hơn, 1 ribbon Epson in nhiều hơn gấp 1.8 lần so với ribbon không chính hãng.
  • 100% trường hợp gãy trục giữ ribbon của máy đều do sử dụng ribbon không chính hãng gây ra.
  • 90% trường hợp hư đầu in cũng do sử dụng ribbon không chính hãng. Trong khi chi phí thay đầu in gấp 20 lần so với giá 1 ribbon chính hãng.
  • 50% trường hợp mainboard bị oxi hoá do sử dụng bơm mực trực tiếp lên dây băng ribbon. Mực chảy lem vào mainboard làm oxi hoá mainboard. Chi phí thay thế mainboard hơn nửa giá thành 1 máy in mới.
  Lý do 2: Bảo vệ và kéo dài tuổi thọ máy in
  Có nhiều khách hàng thừa nhận rằng việc sử dụng ribbon không đúng chất lượng sẽ dẫn đến sự thiệt hại cho máy in của họ trong một thời gian dài. Với sự đầu tư trong một thời gian dài cho ribbon Epson, bạn có thể đảm bảo được chất lượng và độ bền cho máy in và tăng thêm nhiều giá trị cho công việc kinh doanh của bạn.
  Lý do 3: Năng suất kinh doanh tăng do giảm thời gian hư hại đến mức thấp nhất
  Trong môi trường kinh doanh, thời gian là vàng bạc. Việc sử dụng ribbon không đảm bảo chất lượng có thể dẫn đến tình trạng hư máy in và đó là một sự cản trở nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh mỗi ngày của bạn. Chỉ với ribbon Genuine Epson sẽ chắc chắn rằng máy in POS của bạn sẽ hoạt động liên tục với năng suất cao trong thời gian dài và không bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng.
  Lý do 4: Tốt và chất lượng in ổn định
  So với ribbon không chính hãng thì ribbon Epson duy trì in chất lượng in đồng đều trong thời gian dài, bảo đảm rằng bản in đạt được chất lượng cao. Vì vậy trong khi ribbon không chính hãng ngày càng mờ dần chỉ sau 50 mét in đầu tiên và không đều thì chất lượng in của ribbon Epson vẫn như mới sau 500mét in đầu tiên.
   
  Lý do 5: Bảo đảm sự an tâm
  Ribbon Epson làm giảm bớt sự xoáy mòn, nới lỏng và vấn đề kẹt ribbon. Đó là do được chế tạo ra với chất liệu vải tốt và thiết kế tinh xảo.

Chất lượng băng mực (phóng to 200x)
   
  Lý do 6: Môi trường thân thiện và không gây hại cho sức khoẻ
  Ribbon Epson tuân thủ theo Hướng dẫn hạn chế những chất nguy hiểm không đạt tiêu chuẩn (RoHS), điều đó bảo đảm rằng chất gây nguy hiểm không được sử dụng. Đôi khi ribbon không chính hãng thì không tuân thủ theo nguyên tắc và có thể chứa các chất gây hại cho bạn và môi trường.
 
Câu hỏi số 2:
Q: 4 Cách dễ dàng nhận biết ribbon Genuine Epson.
A: Hầu hết các máy in Epson sử dụng ribbon Genuine Epson. Để đảm bảo chất lượng in tốt nhất, hãy kiểm tra:

1. Hình răng cưa trên hộp

Bao bì Genuine Epson thiết kế cải tiến với răng cưa trên hộp, bảo đảm không đóng gói lại.
   
  2. Công nghệ và nơi sản xuất

Công nghệ Công ty Seiko Epson, Nhật Bản. Sản xuất tại Trung Quốc với điều kiện kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng ribbon đạt chất lượng cao nhất.
   
  3. In ẩn Logo Epson trên khung ribbon
 
 
  4. In ẩn cách lắp trên khung ribbon (ERC-38)
   

Câu hỏi số 3:
Q: Bạn đang cần công nghệ nào, in nhiệt hay in kim?
A: Công nghệ máy in mới nhất cho phép nhiều tùy chỉnh và cung ứng những dịch vụ khác nhau. Ví dụ, việc giảm tối thiểu thời gian xếp hàng chờ lệnh một máy in nhiệt tốc độ cao đã giúp giảm được thời gian giao dịch. Và cho những môi trường với những yêu cầu cao, thì máy in kim chắc chắn với khả năng chịu được nước, dễ lau chùi là câu trả lời tốt nhất.
    THERMAL IMPACT
  Tính năng: Nhanh và ít tiếng ồn

Trực tiếp in trên giấy không cần ribbon

Dễ dàng lắp giấy
Cực kỳ bền

Yêu cầu bảo trì thấp

Các dòng máy Epson với công nghệ 9 pin và 7 pin mang lại chất lượng cao
 
 
  Ưu điểm:

In hầu như không có tiếng ồn

Độ phân giải đồ họa cao

Công suất cao

In nhãn và vé

In mã vạch

Tốc độ và rõ ràng

Đáng tin cậy

Chi phí sử dụng thấp (ribbons, giấy thường)

Chứng thực séc, xác nhận ..

 
 
 
 
  Giới thiệu những loại máy in Epson TM-L90
TM-T88IV
 
TM-U220 A/B/D
TM-U295
TM-U590
 
 
 
Câu hỏi số 4:
Q: Cách lắp giấy và ribbon?
A: Lắp giấy:
- Epson TM-U220A
- Epson TM-U220B/D
- Epson TM-T88IV
- Epson TM-L90

Lắp ribbon:
- Epson TM-U220A/B/D
- Epson TM-U295
 
Câu hỏi số 5:
Q: Cable Serial kết nối giữa máy in và máy tính?
A: Loại Cable Null modem chuẩn dùng kết nối máy in Epson TM với PC. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thêm thông tin.
 
Câu hỏi số 6:
Q: Tại sao khi tôi in hoá đơn, máy in ra toàn dấu chấm hỏi?
A: Máy in TM sẽ in những dấu hỏi hay những ký tự sai khác khi định khung trong việc truyền dữ liệu bị sai. Định khung trong việc truyền dữ liệu bị sai, nếu 1 trong các điều kiện sau:
  1. Cable không đúng.
  2. Tốc độ truyền baudrate, parity, stop bits hoặc chế độ giao tiếp cổng serial không tương thích giữa máy in và máy tính.
  3. Chiều dài cable quá 50 feet.
Kiểm tra các thông số giao tiếp: Máy in TM sẽ hoạt động đúng khi các thông số giao tiếp giữa máy in TM tương thích với máy PC. Đặc biệt, các thông số sau phải hoàn toàn khớp với nhau: baudrate, parity, stop bits hoặc phương thức bắt tay.

Kiểm tra thông số của máy in: Kiểm tra thông số Dip Switch xem đã đặt đúng vị trí hay in Selt-Test để kiểm tra bản in. Với các thông tin trên DW hay bản in Self-test, dựa vào tài liệu, thiết lập lại các thông số. một số máy in TM, cho phép in SeltTest và nhấn nút để điều chỉnh thông số.

Kiểm tra thông số trên máy tính: Thiết lập thông số trên PC với cả trong hệ điều hành và thông qua ứng dụng. Kiểm tra chắc chắn rằng PC phải khớp với máy in.
 
Câu hỏi số 7:
Q: Một số dữ liệu bị mất khi in. Phải kiểm tra gì?
  Dữ liệu bị mất thông thường do lỗi ở phương thức giao tiếp handshaking, dẫn đến máy in không nhận đủ dữ liệu. Cable máy in sai cũng gây ra tinh trạng này.

Để kiểm tra handshaking, kiểm tra như sau:

Chuẩn bị một file in nhiều dữ liệu, và bắt đầu gởi lệnh tới máy in. Mở nắp máy in trong khi việc in ấn đang xử lý (vì thế máy in hoạt động ngoại tuyến) và chắc chắn rằng dữ liệu truyền dừng lại. Nếu tín hiệu truyền tiếp tục, bạn có thể kết luận rằng Handshaking không chính xác.
 
Câu hỏi số 8:
Q: Tại sao máy in không in được với cổng Parallel?
A: Khi cài đặt máy in TM với cổng parallel, nếu máy in không đúng dữ liệu, ngừng in giữa chừng hay không in gì cả, chọn cổng parallel ESDP –LPT port trong driver, hoặc đổi chế độ cổng parallel trong BIOS máy tính từ ECP sang Standard hoặc Standard Bi-Directional.
 
Câu hỏi số 9:
Q: Window hiện thông báo “a new device is found” khi tôi mở máy tính và hỏi driver cho máy. Trong khi Driver đã được cài đặt, Phải làm sao?
A: Ở đây có 2 hướng cài đặt để Windows xác định khi một TM printer được cài đặt. Hướng printing, chủ yếu là làm thế nào để in được. Hướng Plug and Play, thực hiện việc định nghĩa máy in. Hướng printing được gán địa chỉ bởi Windows Printer Drivers để có thể cài đặt, tuy nhiên, Plug and Play: thì không yêu cầu và sử dụng đặc điểm này. Thông báo thường được đưa ra cảnh báo về những driver plug and play không được sử dụng. Cho nên, driver máy in khi được cài đặt và in chính xác thì thông báo trên có thể bỏ qua. Tuy nhiên khi windows đưa thông báo đã phát hiện phần cứng mới một lần nữa, cho phép Windows tìm driver thiết bị. Windows sẽ không tìm thấy được driver thích hợp và sẽ hỏi xem cần làm gì kế tiếp. Chọn “Disable device” hoặc “Load device without a driver”. Lưu ý, đây là Plug and Play không phải là printing; làm mất hiệu lực (disabling) hoặc nạp lại thiết bị mà không cần driver sẽ không ảnh hưởng gì đến thiết bị. Disable một lần, Windows sẽ không hỏi về thiết bị này nữa. Thông báo này thường xuất hiện khi cài đặt máy in cổng USB hoặc parallel trên Windows 98SE hoặc Windows 2000.
 
Câu hỏi số 10:
Q: Tôi cài đặt Epson Driver cho máy in TM, nhưng nó in chậm hơn in Selt-Test. Tôi phải làm sao để nó in với tốc độ thực?
A: Window Driver điều kiển máy in theo chế độ in garphics (hình ảnh) trong khi máy in theo font TrueType. Chế độ Graphic xử lý in tại mọi điểm, và vì thế nó làm chậm tốc độ in. Nói cách khác, máy in như in hình ảnh. Khi in với chế độ Graphic, máy in không dùng bộ font của máy và Windows chọn font mặc định. Những phiên bản Windows sẽ chọn loại font khác nhau cho máy in. Ví dụ, font mặc định của Windows 98SE khác với Windows 2000. Như hiệu ứng lề, bản in (ví dụ biên lai) phải có giới hạn về phía bên phải của biên lai. Để máy in nhanh như mong muốn, phần mềm phải chọn lựa tự động in font máy in. Phần mềm sẽ điều khiển định dạng in của biên lai cũng như lựa chọn font máy in, không phải do driver.

Epson TM-U220 và TM-T88IV được cài đặt sẵn font tiếng việt có dấu (TCVN)
 
Câu hỏi số 11:
Q: Két đựng tiền kết nối với máy in không mở được. Bảo đảm là dây đã gắn chính xác. Tôi phải làm sao?
A: Epson cung cấp cổng kết nối Drawer (DK) trong máy in TM có thể lập trình điều khiển đến 2 két đựng tiền. Cổng DK cung cấp nguồn +24VDC cho bộ phận solenoid của két và sau đó trở về tín hiệu tiếp đất (chân 5 hoặc 2) khi máy in nhận lệnh điều khiển. Cổng này cũng cung cấp bộ chuyển tín hiệu. Bộ chuyển này kết hợp với bộ lệnh ASB hoặc tương tự, có thể chuyển thông tin vị trí két về phần mềm ứng dụng.

Epson luôn đề nghị sử dụng Két đựng tiền tương thích với máy in. Máy in hoạt động với thiết bị kết nối không đúng sẽ ngoài tiêu chuẩn bảo hành. Phải chắc chắn rằng két đựng tiền của bạn tương thích với máy in Epson.

Nhiều két đựng tiền được điều khiển bởi phần mềm. Máy in không tự mở két được trừ khi có lệnh điều khiển. Vì thế, liên hệ với nhà cung cấp phần mềm và yêu cầu cung cấp lệnh điều khiển két từ máy in. Nếu phần mềm đã gởi lệnh điều khiển, kiểm tra với nhà cung cấp két đựng tiền và xác minh lại két có tương thích với máy in Epson không.

Nếu sử dụng Epson Driver, kiểm tra lại theo file Drawer Kick.pdf đính kèm.
 
Câu hỏi số 12:
Q: Chúng tôi đã thử đưa logo lên máy in thông qua tiện ích TM Logo Utility. Tuy nhiên chúng tôi gặp lỗi kết nối không thể thực thi trên trang in test page. Tôi có thể in test page từ Windows, nhưng tiện ích vẫn bị lỗi.
A: Tiện ích này yêu cầu kết nối hai hướng hay hai chiều. Lệnh in truyền tới máy in đó chỉ là kết nối 1 chiều, mà không có kết nối 2 chiều. Với lỗi này có vài nguyên nhân:

• Một thiết bị nào đó đang sử dụng cổng

• Windows Printer Driver: tiện ích sẽ không sử dụng khi bất cứ driver máy in trên Windows đang kết nối với máy in. Nếu có thiết bị (hoặc driver) đang truy cập vào cổng, Windows sẽ không cho phép tiên ích sử dụng cùng cổng này. Do đó tiện ích bị từ chối truy cập đến cổng, nên cần xem xét chắc chắn là không có driver máy in được thiết lập trên cùng một cổng mà tiện ích đang cố gắng truy cập. Tất cả máy in trong thư mục Windows Printers cần đựợc kiểm tra cổng đang sử dụng, để tránh sử dụng chung với cổng tiện ích đang sử dụng. Bao gồm cả Epson’s own TM Windows Drivers. Đây chỉ là bước tạm thời, những máy in hiện có trong thư mục Windows Printers cần được xóa, nhưng thiết lập đơn giản hơn là chuyển sang cổng khác, không trùng với cổng tiện ích đang sử dụng.

• OPOS Drivers: OPOS drivers cần được kết nối trực tiếp đến cổng và do đó, có thể chặn liên kết từ tiện ích logo (Logo utility) đến máy in. Trong trường hợp này hoặc Windows Printers Driver thông thường, OPOS cần được thiết lập lại đến một cổng khác, không trùng với cổng tiện ích đang cố gắng truy cập đến. Cũng như trên, bước này chỉ là tạm thời cho đến khi logo được nạp lên máy in.

• Không đúng chuẩn và dạng dây cáp (Parallel hoặc Serial)
• Thiết lập sai thông số cổng (Serial)
• Thiết lập sai thông số cổng trên PC’s CMOS setup (Parallel)
 
Câu hỏi số 13:
Q: Tôi đã load logo vào máy in nhưng không in ra được?
A: Có hai cách để in logo từ máy in TM:

• Dùng lệnh in: Một vài phần mềm yêu cầu điều khiển in bằng câu lệnh trong phần mềm. câu lệnh như sau:
   

-------------------------------------------------------------

 

 

Công ty TNHH TMDV và phát triển thị trường Tân Phát
Tại Sài Gòn: Số 81 Cách mạng T8,Quận 1, TPHCM, 
Tel: (028)730 666 86 -0941581166
 
Tại HN: Số 33 Võ Văn Dũng,Quận Đống Đa, Hà Nội,
Tel: (024) 35. 666.555 , (024)73003666
--------------------
Phòng bán hàng dự án chuỗi siêu thị, nhà máy KCN: 0912270988 , 0917886988 / Email:tt06@tanphat.com.vn
Phòng Bán hàng cho các đại lý: 091.227.0988 , 091.666.0504 , 091.666.0042 /  Email: pp01@tanphat.com.vn

 

Các vấn đề liên quan đến máy in hóa đơn EPSON,cac van de lien quan den may in hoa don epson Các vấn đề liên quan đến máy in hóa đơn EPSON,cac van de lien quan den may in hoa don epson
23 2 25 48 bài đánh giá
ĐẶT HÀNG ONLINE(028)373066686 0941581166 - 0888477966
CÔNG TY TNHH TMDV và PTTT TÂN PHÁT GPKD số: 0102003818 do Sở KH & ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 05 tháng 11 năm 2001