Nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông dài hạn Vote for Nature - Thiên nhiên tôi chọn nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường, cuộc thi thiết kế ấn phẩm quảng cáo công cộng chủ đề Vì thiên nhiên hoang dã đã chính thức có kết quả sau gần hai tháng phát động. Cuộc thi do Ban điều phối phong trào 350.org Việt Nam tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về mối quan hệ mật thiết giữa con người với thiên nhiên, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên của mỗi người.
Từ 77 tác phẩm dự thi của 47 nhà thiết kế trẻ chuyên cũng như không chuyên trong cả nước, ban giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc nhất dựa trên các tiêu chí về ý nghĩa thông điệp, giá trị thực tiễn, chất lượng nghệ thuật và yếu tố sáng tạo. Điểm chung của các poster đoạt giải là đã truyền tải ấn tượng và mạnh mẽ thông điệp cũng như lời kêu gọi thay đổi hành vi của cộng đồng về vấn đề buôn bán và tiêu thụ trái phép các sản phẩm động vật hoang dã vốn được coi là mối đe doạ hàng đầu với đa dạng sinh học trong nước và khu vực.
Một giải pháp công nghệ đã được phát minh tại Anh nhằm giúp mọi người tương tác với người đã khuất. Với mã vạch điện tử Quick Response (QR) gắn trên bia mộ, khách viếng thăm có thể dùng điện thoại để quét mã vạch, sau đó, điện thoại sẽ tự động truy cập vào 1 trang web được thiết lập bởi gia đình người quá cố.
QR code (mã vạch 2D) đang ngày càng trở lên phổ biến và hiện diện khắp mọi nơi.
Nếu bạn cần một ví dụ minh chứng cách mà công nghệ và marketing phối hợp với nhau thì bạn cần xem các mã QR đầy sáng tạo dưới đây. Mã QR (mã vạch 2D) đã phổ biến hơn bao giờ hơn nhờ công rất lớn của sự bùng nổ smart phone và các thiết bị công nghệ.
Mã QR có thể hiện diện ở mọi nơi, từ trạm xe buýt đến các bảng hiệu. Những mã QR đầy sáng tạo này đã vượt lên mọi hình ảnh thông thường để đưa QR code vào những thứ như bánh mạch vừng và hầm mộ.
Bạn có thể tưởng tượng đang ăn một cái bánh và thối lại mã QR để được hưởng thêm một thẻ mua hàng giảm giá? Hiển nhiên hiện nay vẫn chưa làm được điều như thế nhưng nó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng nhưng QR code xem cách bạn có thể cưỡi lên làn sóng QR code trước khi nó bùng nổ.
Những sáng tạo hay ho từ mã vạch QR...
Tiếp nối phần Ứng dụng bá đạo cho "mã vạch hoa mắt", mời bạn xem tiếp các sáng tạo thú vị từ loại mã vạch hay ho này...
Mã vạch ngày nay không còn xa lạ gì với chúng ta được in trên tất cả sản phẩm từ đồ dùng sinh hoạt cho đến các thiết bị máy móc. Tuy nhiên, mọi người chỉ hay biết đến những mẫu mã vạch khô khan, tẻ nhạt mà lại không biết rằng thế giới mã vạch vô cùng đa dạng và độc đáo :
Những mã QR tưởng như chỉ là những ô vuông chồng chéo khô khan, nhàm chán nhưng qua óc sáng tạo của con người – mã QR đã trở nên sinh động và ấn tượng hơn bao giờ hết
Mã vạch là chuỗi những đường vạch cùng những số hiệu để nhận diện loại sản phẩm được bày bán. Dựa vào thiết bị đọc mã vạch, chi tiết về loại mặt hàng có thể dễ dàng được máy nhận diện.
Tuy nhiên, không phải lúc nào mã vạch cùng trông buồn tẻ và đơn điệu. Dưới đây là 10 loại mã vạch sáng tạo và độc đáo, phù hợp với từng loại hàng khác nhau.
Đại diện cho sự đổi mới và sáng tạo của mình, Nga mang tới Venice Architecture Biennale 2012 “i-city Skolkovo” – một định dạng độc đáo, công trình hoàn toàn được bao phủ bởi mã QR nhằm minh chứng cho sự phát triển kiến trúc đô thị của đất nước trong bối cảnh sáng tạo kỹ thuật số.
Tác phẩm kiến trúc này khiến người xem phải choáng ngợp và “hoa mắt” bởi độ lộng lẫy và kỳ công của nó với vô số mã QR phủ kín trên toàn bộ bề mặt, sàn, trần và tường.
Người xem sẽ được nhìn ngắm những hình ảnh hàng ngày qua miêu tả của mã vạch. Mọi chuyển động không chỉ gói gọn trong những kẻ sọc đen trắng thường ngày thay vào đó là những hình ảnh mới lạ, uyển chuyển.
Chiêm ngưỡng những ứng dụng "sáng tạo trên từng hạt gạo" từ mã QR...
Mã QR hay "mã phản hồi nhanh", "mã ma trận", "mã vạch hai chiều" được phát triển bởi công ty Denso Wave (Toyota) vào năm 1994, với cấu tạo gồm nhiều ô vuông đen nằm trong một ô vuông trắng.
Được "khai sinh" chỉ để theo dõi các bộ phận trong sản xuất xe hơi, nhưng ngày nay, nó "ăn đứt" mã vạch truyền thống. Cùng với sự bùng nổ smartphone và trí thông minh của nhân loại mã QR đã khiến chúng ta thực sự sống trong thời đại của những ô vuông chồng chéo.
Hãy cùng xem những ứng dụng sáng tạo nhất cho mã vạch QR trên khắp thế giới trong lĩnh vực quảng cáo