Quản lý một chuỗi cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau là thách thức đối với nhiều ông chủ. Một người thì không thể cùng lúc có mặt ở tất cả các cửa hàng để kiểm tra và đôn đốc nhân viên bán hàng. Vì vậy nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là rất thực tế và là xu hướng của tất cả các chuỗi cửa hàng.
Các yêu cầu chức năng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
Bởi vì vị trí các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng là cách xa nhau, có thể giữa tỉnh này với tỉnh khác, nên tính năng đầu tiên của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là phải online để có thể truy cập được từ nhiều nơi miễn là có mạng internet. Tất cả các cửa hàng sẽ sử dụng chung một cơ sở dữ liệu về hàng hoá để bán hàng, tuy nhiên dữ liệu bán hàng sẽ được phần biệt để phục vụ báo cáo thông kê riêng biệt đối với từng cửa hàng một. Phần mềm cho phép phân quyền cho mỗi nhân viên vào một chi nhánh để thực hiện bán hàng, nhân viên này sẽ không bán hàng cho chi nhánh khác mà họ không được phân công công việc.
Một phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng cũng cần phải có tính năng chuyển hàng từ một chi nhánh này sang một chi nhánh khác trong trường hợp thực tế về chuyển hàng từ nơi còn hàng đến nơi hết hàng để bán. Tính năng này hỗ trợ cho công tác quản lý hàng tồn kho của từng cửa hàng cho đúng với nghiệp vụ ngoài thực tế.
Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng chuỗi cửa hàng cũng phải bao gồm tất cả các tính năng khác của một phần mềm bán hàng bình thường ví dụ như: bán hàng và tạo hoá đơn bán hàng, bán hàng mã vạch thông qua đầu đọc mã vạch, quản lý tồn kho và công nợ của khách hàng và nhà cung cấp, Báo cáo doanh thu, lợi nhuận, báo cáo thống kê chi tiết bán hàng theo từng giai đoạn cụ thể ....
Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ :
-------------------------------------------------------------
|