Vì mỗi ngày trôi qua, chúng ta khám phá thêm một đối tượng mã vạch. Mã vạch QR giúp đỡ trong việc cung cấp thông tin liên quan đến hầu như tất cả mọi thứ từ thông tin liên lạc cá nhân, sản phẩm vật lý thậm chí gần đây nhất, chi tiết về bất động sản.
Nếu bạn là người nghiện blackberry, sau đó bạn không lạ gì với mã QR. Mỗi người sử dụng blackberry được chỉ định một cá nhân QR (phản ứng nhanh) mã có thể dễ dàng chia sẻ, quét và lưu trữ dưới địa chỉ liên lạc. Mã QR, được phát triển đầu tiên vào năm 1994 bởi công ty Nhật Bản, Denso Wave; giúp cho người sử dụng trực tiếp đến một địa chỉ cụ thể (url) trên internet. Tiềm năng sử dụng mã QR đi xa hơn việc trao đổi thông tin liên lạc đơn giản.
Mã QR đang thay đổi cách chúng ta giao tiếp, mua sắm và sinh sống. Hãy tưởng tượng muốn biết nơi mà một người bạn đã mua áo khoác. Nếu một thương hiệu đặt một mã QR trên thẻ bên trong, mà bạn bè cũng như người mua tiềm năng có thể quét mã và lấy thông tin chi tiết như là nơi để mua nó và so sánh giá cả. Hoặc hình dung việc tìm kiếm một vật nuôi bị mất và định vị chủ nhân của nó thông qua việc quét thẻ của con chó. Mã QR có thể được sử dụng thực tế ở khắp mọi nơi từ danh thiếp, sản phẩm, quảng cáo, nhà hàng và danh sách vẫn tiếp tục.
Một trong những ứng dụng thú vị nhất của mã QR là khi nó được kết hợp vào các tòa nhà và nhà ở. ScanLife, một ứng dụng QR, đã được cung cấp nhiều cơ quan bất động sản với mã QR (trong quảng cáo) để lưu trữ và chia sẻ chi tiết về nhà ở với chủ sở hữu nhà trong tương lai.
Gần đây họ đã thiết kế tòa nhà N, nằm ở Tachikawa ở Nhật Bản, một cấu trúc thương mại được trang trí với một mã vạch QR bên ngoài. Bằng cách đưa ra một thiết bị di động để tòa nhà N, khách hàng có thể lấy thông tin cửa hàng.
Mã QR đã ra đời từ năm 1994 đến nay nó đã góp phần không nhỏ vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
-------------------------------------------------------------
|