Trong thực tế, nhiều hệ thống trên thị trường (đặc biệt là thị trường Việt Nam) chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật. Một phần là do việc đầu tư để bảo mật rất tốn thời gian và đòi hỏi kỹ thuật cao. Một phần là do nhiều công ty cho rằng khách hàng Việt Nam chưa có kiến thức về bảo mật hoặc chưa quan tâm đến vấn đề bảo mật.
Thuật ngữ "cloud computing" ra đời giữa năm 2007 không phải để nói về một trào lưu mới, mà để khái quát lại các hướng đi của cơ sở hạ tầng thông tin vốn đã và đang diễn ra từ mấy năm qua.
Quan niệm này có thể được diễn giải một cách đơn giản: các nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, dịch vụ… sẽ nằm tại các máy chủ ảo (đám mây) trên Internet thay vì trong máy tính gia đình và văn phòng (trên mặt đất) để mọi người kết nối và sử dụng mỗi khi họ cần.
Nói về bất kỳ sản phẩm gì thì trên thị trường đều có các sản phẩm tương đồng với giá cả và chất lượng cũng rất khác nhau.
Nói về phần mềm thì lại khó thẩm định hơn, do người dùng phần mềm phần lớn không có chuyên môn về CNTT và hầu như ít cơ hội mua phần mềm hơn các sản phẩm khác. Và quan trọng nhất, một vấn đề mà ít đối tác phần mềm nào đề cập đến, đó là sau khi dùng phần mềm một thời gian thấy không dùng được thì cũng khó có khả năng bán lại (khác với TV, đầu đĩa thì có thể sang nhượng lại được). Do đó, nhiệm vụ đánh giá phần mềm trước khi mua càng quan trọng. Vậy làm cách nào để đánh giá một phần mềm là tốt hay không tốt?
Trong môi trường kinh doanh dịch vụ nhà hàng-khách sạn đầy thách thức và cạnh tranh ngày nay, việc thấu hiểu, dự đoán nhu cầu và duy trì khách hàng có tầm quan trọng đặc biệt tới thành công của doanh nghiệp.
Những chiến lược này bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, những người có nhiều thông tin hơn bao giờ hết trước khi nhờ đến phương tiện truyền thông thông tin liên lạc hiện đại. Khách hàng không còn cơ sở quyết định của mình để mua hoàn toàn vào giá cả. Họ mong đợi một kinh nghiệm mua sắm đặc biệt và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Các nhà bán lẻ đáp ứng với các khái niệm cửa hàng sáng tạo, sử dụng CNTT giải pháp và khái niệm điều hành hiện đại để lái xe thực hiện của họ.
Sự cạch tranh khốc liệt và toàn cầu hóa thị trường đang buộc các nhà bán lẻ phải sắp xếp hợp lý các tổ chức và tự động hóa các quy trình của họ, bao gồm những vấn đề liên quan đến giao dịch không dùng tiền mặt để tạo nên giá trị kinh doanh cốt lõi cho doanh nghiệp của họ. Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt, đã phát triển và trở nên quan trọng trong những năm gần đây.
Để những nhà bán lẻ có thể cạnh tranh, họ phải đưa ra ngày càng đa dạng những hình thức giao dịch, kênh và công nghệ; cũng như có thể gia tăng tốc độ xử lý các giao dịch và chi phí hiệu quả trong cùng một thời gian nhưng luôn đảm bảo tính năng cao nhất có thể.
Quản lý di động thay vì ngồi tại bàn. Mang lại cho khách hàng khả năng truy cập theo yêu cầu đối với thông tin sản phẩm khi họ mua hàng. Chịu trách nhiệm đối với hàng tồn kho, vì vậy giảm được hiện tượng thiếu hụt. Cho phép thanh toán nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Trong môi trường bán lẻ đầy thách thức hiện nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và sức mua hơn bao giờ hết.
Để đáp ứng nhu cầu của thị trường này ngày càng tinh vi, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm các giải pháp kinh doanh để nâng cao kinh nghiệm mua sắm, tăng doanh thu và nâng cao lợi nhuận, và giảm chi phí để duy trì hoặc tăng cường lợi thế cạnh tranh.
Nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông dài hạn Vote for Nature - Thiên nhiên tôi chọn nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường, cuộc thi thiết kế ấn phẩm quảng cáo công cộng chủ đề Vì thiên nhiên hoang dã đã chính thức có kết quả sau gần hai tháng phát động. Cuộc thi do Ban điều phối phong trào 350.org Việt Nam tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về mối quan hệ mật thiết giữa con người với thiên nhiên, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên của mỗi người.
Từ 77 tác phẩm dự thi của 47 nhà thiết kế trẻ chuyên cũng như không chuyên trong cả nước, ban giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc nhất dựa trên các tiêu chí về ý nghĩa thông điệp, giá trị thực tiễn, chất lượng nghệ thuật và yếu tố sáng tạo. Điểm chung của các poster đoạt giải là đã truyền tải ấn tượng và mạnh mẽ thông điệp cũng như lời kêu gọi thay đổi hành vi của cộng đồng về vấn đề buôn bán và tiêu thụ trái phép các sản phẩm động vật hoang dã vốn được coi là mối đe doạ hàng đầu với đa dạng sinh học trong nước và khu vực.
Hàng năm tại Mỹ có khoảng 800.000 người là nạn nhân của sự nhầm lẫn trong sử dụng thuốc, chưa kể lỗi sử dụng thiết bị không phù hợp hoặc lỗi phẫu thuật. Việc sử dụng nhầm thuốc để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng thậm chí dẫn đến tử vong
Để chống lại những lỗi dùng thuốc, FDA Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã xây dựng một hệ thống mã số mã vạch và các máy quét đối với các loại thuốc và các bệnh nhân.