Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu ABI Research, các hãng bán lẻ ngày nay đang mở rộng triển khai hệ thống hỗ trợ gắn nhãn RFID cho các sản phẩm quần áo và giày dép.
Các hệ thống nhận dạng tần số radio RFID (radio frequency identification) cho phép các hãng bán lẻ quần áo quản lý kho theo phương thức tốt hơn, do đó giảm chi phí và tránh được tình trạng hết hàng dẫn đến mất đơn hàng, theo nhà phân tích Bill Arnold của ABI.
Ông Arnold cho biết, sự phát triển của lĩnh vực gắn nhãn bán lẻ rất lớn, cả trong bán hàng lẫn chi phí đầu tư. Tỉ lệ phát triển trung bình sẽ đạt gần 60% trong vòng 3 năm tới.
Báo cáo nghiên cứu thị trường của ABI cho thấy, các hãng bán lẻ lớn như Macy's, J.C. Penney và Wal-Mart đang dẫn đầu trong lĩnh vực RFID, là lĩnh vực có thể hoàn phí đầu tư trong vòng 3 đến 6 tháng.
Nhưng vẫn còn một thách thức là việc đầu tư cho công nghệ này vẫn đang trong quá trình tìm kiếm sự chấp nhận của khách hàng. Tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay vẫn đang khiến các doanh nghiệp trì hoãn đầu tư cho lĩnh vực RFID, ông Arnold cho biết. Ông Michael Liard, Giám đốc nghiên cứu của ABI thì cho rằng, sự chấp nhận RFID của các doanh nghiệp hiện nay cũng giống như trường hợp của công nghệ mã vạch cách đây 30 năm. Sự khác biệt chính lần này là dành cho cửa hàng bán lẻ chứ không phải các cửa hàng thực phẩm
-------------------------------------------------------------
|