1- Không được đặt vật /mẫu lên can dien tu bất thình lình hoặc thả vật/mẫu lên mặt bàn cân khi đocan-phan-tich
Hướng dẫn sử dụng cân điện tử phân tích | Một số nguyên tắc cơ bản trong sử dụng cân điện tử
2- Không cân mẫu nặng quá mức giới hạn trên của cân Cần thực hiện cân thô trước khi cân tinh3- Điều kiện mội trường khi cân: độ ẩm không khí: 45-55%, nhiệt độ 25-35 o C. Không thực hiện cân trong môi trường quá khô (< 25%) hoặc quá ẩm (>70%) hoặc ở mẫu có nhiệt độ cao (> 65 oC)
Trước đây, hầu hết các thiết bị cân trong công nghiệp sử dụng loadcell biến đổi thành tín hiệu điện (gọi là loadcell tương tự). Tín hiệu này được chuyển thành thông tin hữu ích nhờ các thiết bị đo lường như bộ chỉ thị.
Một hệ thống cân dùng loadcell tương tự điển hình thông thường bao gồm một hoặc một vài load cell nối song song với nhau qua một hộp nối (Junction Box).
1. Xin đặt cân điện tử ở vị trí vững chắc , mặt bàn bằng phẳng , không đặt trên giá đỡ dao động hoặc chấn động , đồng thời điều chỉnh 4 chân để sao cho cân được thăng bằng , chú ý giọt nước thăng bằng phải nằm chính giữa vòng tròn.
2. Tránh sử dụng cân trong trường hợp đặt ở nơi có nhiệt độ thay đổi quá lớn hoặc không khí lưu động mạnh , như là nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc cửa gió của máy lạnh .
3. Xin dùng ổ cắm điện độc lập , để tránh các thiết bị điện khác làm ảnh hưởng đến cân.
Lợi ích đầu tiên của đầu đọc mã vạch đa tia :
- Quét số lượng nhiều- Tốc độ nhanh - Yêu cầu định hướng mã vạch khi đưa vào máy quét ít - Chất lượng mã vạch xấu
Với một kiểu đa hướng, bạn không mất nhiều sự tập trung để định hướng trường quét trên mã vạch. Khi quét trên một đường đơn, chỉ có duy nhất 1 đường laser để đọc mã vạch, do đó mã vạch phải được đặt toàn bộ khoảng trắng và vạch ngang qua tia. Metrologic’s ommi scanner đưa ra 20 đến 36 đường phối hợp với trường quét. Điều này có thể mang lại kết quả tốt khi cần đưa nhiều loại mã vạch khác nhau đến máy quét, và mã vạch không ở vị trí và phía đặc biệt. Máy quét đa hướng cũng tốt hơn khi đọc với những mã vạch xấu, nhăn. Có lẽ cách giải thích dễ hiểu nhất là máy quét đa tia rất hữu ích.
Hệ thống tính tiền cho khách hàng tại các siêu thị bao gồm:
1. Hệ thống máy quét mã vạch tự động tại quầy tính tiền:
Nhằm mục đích quét mã vạch cục bộ trên các món hàng một cách mau lẹ. Người tính tiền chỉ việc cầm từng món hàng lướt qua hệ thống máy quét mã vạch được trang bị ngay bên dưới bàn tính tiền. Máy quét mã vạch sẽ tự động đọc mã vạch trên các món hàng mà không cần biết đến chiều hướng của ký hiệu mã vạch như thế nào.
QR codes lưu tất cả những thông tin dưới dạng mã vạch 2D trên card visit, ngoài ra nó còn có thể thêm thông tin mới khi dùng thiết bị quét thích hợp, hoặc cũng có thể chuyễn dữ liệu qua một thiết bị số khác khi cần thiết một cách dễ dàng. Điều này đã được áp dụng trên những tấm áp phích quảng cáo lớn chứ không dừng lại trên tấm card visit nhỏ bé.
Hiện nay, nhiều ngân hàng ứng dụng mã vạch (QR code) trên tất cả ấn phẩm, vật phẩm quảng cáo của mình nhằm cung cấp thông tin đa dạng và chính xác nhất cho khách hàng. Bằng việc triển khai áp dụng QR code, gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng, đặc biệt là cộng đồng khách hàng trẻ, ham thích công nghệ, theo cách thức tiên tiến.
QR code, viết tắt của Quick Response Code, là mã vạch thế hệ mới, dạng mã vạch hai chiều (2D). Theo đó, chỉ với một chiếc đầu đọc mã vạch chuyên biệt hoặc phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh (smart phone), khách hàng đã nhanh chóng tiếp cận ngay các thông tin được mã hóa qua QR code: đường dẫn đến thông tin chương trình, sản phẩm dịch vụ, thông tin sự kiện ngân hàng, thông tin dịch vụ khách hàng... Hình dáng QR là mã vạch vuông cấu tạo bởi các chấm vuông nhỏ trên nền trắng. Hình dạng mã QR code có thể được thay đổi màu sắc hoặc kết cấu nền để phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu của các công ty khác nhau.
Tại sao thế giới lại chuyển hướng ứng dụng QR Code vào marketing? Câu trả lời đó chính là tạo sự khác biệt và thu hút người dùng, đồng thời tận dụng các công nghệ smartphone hiện đại.
Hiện tại, ứng dụng QR Code vào marketing còn khá mới mẻ ở Việt Nam; tuy nhiên, nó đang ngày càng trở nên thông dụng và là xu thế mới của marketing trên thế giới (Fortin, 2011).
Theo một điều tra gần nhất của KingFish Media, 1/3 số công ty tại Mỹ hiện có chiến lược marketing cho di động, và con số này sẽ tăng lên 73% trong vòng 12 tháng tới. Trong khi đó, số lượng người dùng Smartphone trên thế giới sẽ đạt mốc 1 tỉ vào năm 2013 (Middleton, 2010). Còn tại Việt Nam, có khoảng 500.000 người là tín đồ của những chiếc điện thoại thông minh này (D.T.A, 2011).
Hãng xe Mercedes đang triển khai ứng dụng mã vạch QR trên dòng xe mới hỗ trợ tiếp cận nạn nhân nhanh chóng, an toàn
Mã vach đã xuất hiện khắp nơi: cuốn tạp chí, khu mua sắm, thẻ thanh toán…mã vạch QR là một ma trận gồm các ô đen trắng xen kẽ để mã hóa thông tin, có thể dùng đầu đọc mã vạch chuyên dụng đọc mã vạch, hay tiện lợi hơn sử dụng hoặc smart phone để đọc liệu có thể cứu được mạng sống? Mercedes còn đang xây dựng kế hoạch ứng dụng mã QR trên các dòng xe tương lai.
Công nghệ mã vạch đang được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Và ngày càng thể hiện tính năng, ứng dụng vượt trội, hỗ trợ đắc lực quản lý, giám sát, điều hành trong kinh doanh, sản xuất.