|
|||
NNỨà | |||
NHÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP MÃ SỐ MÃ VẠCH - SỐ 1 MIỀN BẮC
- GIÁ LUÔN RẺ HƠN THỊ TRƯỜNG - SP CHẤT LƯỢNG TO 5 THƯƠNG HIỆU
|
|||
Chính phủ Trung Quốc đang rất hào hứng với kế hoạch sử dụng chip RFID trong chứng minh thư nhân dân để tăng cường khả năng quản lý xã hội.
Mặc dù chương trình "tham vọng" này của chính phủ đòi hỏi số ngân sách lên tới 6 tỷ USD, song giới phân tích dự đoán doanh thu của thị trường RFID Trung Quốc trong năm 2008 vẫn chỉ đạt tối đa 1,4 tỷ USD mà thôi.
Mục tiêu của nhà nước Trung Quốc là có thể phát hành chứng minh thư có nhúng RFID tới các công dân trên 18 tuổi ngay cuối năm nay.
Theo tính toán của hãng nghiên cứu ABI Research, số thẻ phát hành có thể lên tới 900 triệu - 1 tỷ thẻ.
"Một chương trình kiểu này sẽ mang về nguồn thu khổng lồ cho các doanh nghiệp RFID nội địa. Ngành công nghiệp RFID Trung Quốc sẽ có một vị thế mới", nhà phân tích Michael Liard của ABI bình luận.
Tuy nhiên, ông Liard cũng cảnh báo rằng, một khi thị trường chứng minh thư đã bão hòa, doanh nghiệp Trung Quốc cần phải sẵn sàng đón nhận làn sóng ứng dụng RFID kế tiếp.
Nhiều tiềm năng
"Không thể coi ID là chỗ dựa dẫm mãi được. Muốn Trung Quốc trở thành tâm điểm của thị trường RFID thế giới, các doanh nghiệp cần phải không ngừng sáng tạo và phát minh ra những khả năng ứng dụng mới".
Theo ABI, một trong những thị trường lớn kế tiếp cho RFID tại Trung Quốc có thể là dán nhãn vật nuôi.
"Chính phủ có thể sử dụng nhãn RFID để đảm bảo an toàn thực phẩm và kiểm soát việc sản xuất nông phẩm tốt hơn", ông Liard dự đoán.
Mặc dù vậy, doanh thu từ việc gắn nhãn RFID cho vật nuôi sẽ khiêm tốn hơn nhiều so với chứng minh thư RFID. Theo ABI, thị trường này chỉ thu về khoảng 94 triệu USD mỗi năm, kể từ sau năm 2012.
Trên quy mô toàn cầu, các đại gia RFID hiện nay bao gồm Motorola, Texas Instruments, Infineon và Avery Dennison. Tất cả đều đã có một chân trong thị trường Trung Quốc.
Theo tuyên bố trước đây của Ủy ban Olympic Quốc gia Trung Quốc, toàn bộ vé và hệ thống giao thông nước này cũng sẽ được nhúng chip RFID.
|
-------------------------------------------------------------
|