Theo một báo cáo mới đây thì hiện đang có hơn 120 triệu người sử dụng di động trên thế giới sử dụng bộ đọc mã 2D để khởi động các trang web thông qua điện thoại di động của họ.
Bộ đọc mã có thể được download từ trang web của hãng 3G Vision với tên gọi là i-nigma. Hình vẽ trên thể hiện tổng quan quá trình xử lý, từ việc tạo ra một mã (bước 1), thực hiện quét (bước 4) đến khi trình duyệt được mở ra trên máy di động với URL bạn mong muốn (bước 6).
Bộ đọc mã chỉ được cài đặt 1 lần, thiết bị camera của máy di động sẽ được sử dụng để quét một mã riêng và trình duyệt của điện thoại di động sẽ được khởi động t ự động để load về địa chỉ trang web tương ứng với mã vạch mà nó đọc được.
Với bộ đọc mã i-nigma, các thuê bao di động có thể sử dụng camera trên máy di động để quét hoặc chụp nhanh các mã và kích hoạt trình duyệt trên di động của họ và thiết bị di động sẽ được kết nối trực tiếp tới trang web tương ứng với mã đó.
Các công ty đã sẵn sàng triển khai chiến dịch với 3Gvison sử dụng bộ đọc mã i-nigma như: Sun, Pepso Max (Mỹ), Gazzetta Dello Sport (Italia), Yellowpage (Tây Ban Nha)… và một số nhà cung cấp dịch vụ di động như: Telstra, France Telecom, Claro, Hutchison 3, NTT Docomo, KDDI, SoftBank và Willcom
Bộ đọc mã của 3Gvision được nhúng trước vào các thiết bị di động của một số hàng như Telstra, France Telecom cũng như hầu hết các nhà cung cấp và sản xuất thiết bị di động tại Nhật như Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson, Motorola, Panasonic, Casio, Hitachi, Sanyo, Sharp, NEC, Kyocera and Toshiba.
Mendy Mendelson, CEO của 3Gvision cho rằng: “Công nghệ này đã thể hiện sự hữu dụng của các công nghệ trong việc giúp các nhà khai thác di động, nhà cung cấp dịch vụ nội dung, các nhà quảng cáo sáng tạo ra và khởi động các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị qua di động, từ đó mang về các nguồn thu mới.”
-------------------------------------------------------------
|