27-Stylish-Life-lg--gt_full_width_landscape Một công ty thiết kế tại Nhật Bản đã chuyển những mã vạch tiêu chuẩn công nghiệp thành những yếu tố thương hiệu hấp dẫn và đầy hứa hẹn. Từ thương hiệu thời trang, siêu thị, dịch vụ giặt ủi… đều có thể là chủ đề tái thể hiện mà vẫn mang đầy đủ thông tin mã sản phẩm khi có máy quét lia qua.
Design Barcode đã bắt đầu thực hiện ý tưởng độc đáo này từ năm 2004 tại Nhật, và hiện nó chưa xuất hiện bên ngoài biên giới đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên thế giới bắt đầu chú ý khi 4 thành viên của Design Barcode nhận được giải thưởng Titanium Lion tại Cannes.
Hiện nay, có rất nhiều công ty đang sử dụng kiểu mã vạch mới lạ này và xem như là một phần của thiết kế bao bì sản phẩm của họ. Thiết kế rất thông minh và đôi khi hơi kỳ dị nhưng nó thể hiện một phần nào đặc tính sản phẩm, cho người tiêu dùng những bất ngờ thú vị như: trên bao bì mì sợi thì những mã vạch thông minh này chính là những sợi mì ngộ nghĩnh gắp bằng một đôi đũa, hay một chú ngựa mang những sọc vằn ngộ nghĩnh trên lưng…
Mã vạch có chức năng kết nối giữa sản phẩm và người tiêu dùng, việc biến đổi một hình ảnh chuẩn mực trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn làm cho mọi người cảm thấy vui mắt khi nhìn vào sản phẩm. Và nó đáng giá 4.000USD cho mỗi thương hiệu. Hiện Design Barcode đang triển khai ý tưởng trên tại Mỹ, một thị trường rộng mở đầy hứa hẹn.
-------------------------------------------------------------
|